สวนในบ้าน

      การมีสวนในบ้านนั้น ทำให้เรามีความสุข อยู่ท่ามกลางธรรมชาติตลอดเวลา และนับเป็นส่วนหนึ่งกับการเติมเต็มของครอบครัว ยิ่งถ้ารอบรอบบ้านเป็นการจัดสวนด้วยฝีมือของเราเองนั้นยิ่งทำให้เรารู้สึกมี ความสุขและคอยดูแลต้นไม้ด้วยตัวของเราเอง

       ก่อนที่เราจะจัดสวนนั้นเราต้องวางแผนก่อนทุกครั้ง
    -ต้องถามสมาชิกภายในบ้านว่าต้องการพื้นที่สำหรับกิจกรรมใดบ้าง และจัดลำดับ ความสำคัญก่อน-หลัง
      -ตรวจดูทิศทางของลมและแสงแดด เพื่อกำหนดมุมนั่งเล่นและสร้างร่มเงา
    -ดูแนวท่อประปา สายไฟ บ่อเกราะ บ่อซึมเพื่อหลีกเลี่ยงตำแหน่งใช้สอย หรือปลูกต้นไม้
            -วัดขนาดพื้นที่ที่ถูกต้องเขียนลงในแบบ
            -สำรวจปัญหาภายในพื้นที่แล้วสังเกตตำแหน่งต่าง ๆ ว่าส่วนใดควรโชว์ และส่วนใดควรปิดบัง
            -สำรวจเส้นทาง เข้า -ออกทางเดินการขนดินขนต้นไม้ว่าต้องใช้เครื่องทุ่นแรงหรือไม่